Mục tiêu của đề tài gồm 3 nội dung sau: Nghiên cứu phân tích, lựa chọn tiêu chuẩn thí nghiệm, các thông số thí nghiệm, đánh giá và kiểm soát mô đun đàn hồi Mr của cấp phối đá dăm và đất nền ở Việt Nam; Nghiên cứu đề xuất quan hệ giữa Mr và CBR của một số loại cấp phối đá dăm và đất nền phục vụ thiết kế kết cấu mặt đường mềm theo AASHTO 1993, ME và AI; Đề xuất bộ số liệu mô đun đàn hồi Mr của một số loại cấp phối đá dăm và đất nền phục vụ thiết kế kết cấu mặt đường mềm theo AASHTO 1993, ME và AI ở Việt Nam.
Nội dung và kết quả nghiên cứu đạt được: Mô đun đàn hồi Mr của CPDD và đất nền có ảnh hưởng đáng kể tới đặc tính khai thác của mặt đường; Nhóm thực hiện đã nghiên cứu thực nghiệm xác định mô đun đàn hồi Mr của một số vật liệu CPDD và đất nền thượng trong phòng thí nghiệm (mỗi vùng Bắc, Trung, Nam lựa chọn 02 loại cấp phối đá dăm loại II và 02 loại cấp phối đá dăm loại I và 03 loại đất nền thượng K98). Kết quả như sau:
+ Giá trị Mô đun đàn hồi Mr của các loại CPDD và đất nền thượng K98 có độ chụm cao.
+ Loại CPDD ảnh hưởng lớn nhất đến Mr, trong đó CPDD loại I có Mr lớn hơn CPDD loại II khoảng 11%.
+ Độ ẩm và ứng suất hông có ảnh hưởng đến Mr, khi tăng ứng suất hông và độ ẩm thì Mr giảm đi.
Từ đó nhóm nghiên cứu đã xây dựng 02 phương trình tương quan giữa Mr và CBR của CPDD loại I và loại II; Xây dựng 02 phương trình tương quan giữa Mr với CBR và Mr với Rn của đất đắp nền thượng K98; Đề xuất bộ số liệu mô đun đàn hồi Mr của một số loại cấp phối đã dăm và đất nền phục vụ thiết kết kết cấu mặt đường theo AASHTO 1993, ME và AI trong điều kiện thực tế tại Việt Nam.
Tại hội thảo, nhóm thực hiện đề tài đã tiếp thu các ý kiến của các thành viên tham dự để tiếp tục hoàn thiện nội dung đề tài.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện