Bàn giải pháp công nghệ trong xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông tại khu vực TP Hồ Chí Minh

Thứ ba - 25/12/2018 12:00. Xem: 106
 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT và Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp tổ chức Hội nghị về giải pháp công nghệ trong xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.    

 

PGS.TS Nguyễn Xuân Khang, Viện trưởng Viện KHCN GTVT phát biểu tại hội nghị 

Nội dung chính của Hội nghị gồm: Nghiên cứu ứng dụng bãi đỗ xe thông minh trong đô thị; Ứng dụng thép chịu thời tiết trong xây dựng công trình cầu ở Việt Nam; Ứng dụng các vật liệu xanh trong thiết kế, thi công các công trình giao thông đường thủy, cảng biển tại khu vực phía Nam; các giải pháp sửa chữa, nâng cấp cầu yếu ở khu vực phía Nam; công nghệ tái chế trong xây dựng, bảo trì kết cấu mặt đường đô thị Việt Nam.

Bên cạnh đó là giải pháp thiết kế, thi công lớp móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng trong kết cấu mặt đường ô tô; giải pháp thiết kế, thi công đá gia cố nhựa (ATB) trong xây dựng đường ô tô; giải pháp sử dụng vật liệu xỉ thép làm lớp nền và móng mặt đường ô tô.

Toàn cảnh hội nghị 

Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất Viện Khoa học và Công nghệ GTVT hỗ trợ nghiên cứu xây dựng Quy trình bảo trì và đánh giá các cầu có kết cấu đặc biệt (như cầu dây văng, cầu vòm,...) tại thành phố Hồ Chí Minh và tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ bảo trì cầu, đường cho cán bộ, công chức viên chức của Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tái chế mặt đường trong xây dựng và bảo trì đường bộ nhằm bảo vệ môi trường, đáp ứng hiệu quả kinh tế - kỹ thuật phù hợp với tình hình thi công, tổ chức giao thông tại các tuyến đường khu vực trung tâm Thành phố và xây dựng quy định để thể chế hóa các công nghệ mới và vật liệu mới trong công tác thi công tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nghiên cứu ứng dụng một số công nghệ mới trong xây dựng vào bảo trì các tuyến đường trong và ngoài đô thị tại TP Hồ Chí Minh: công nghệ mặt đường bê tông nhựa ấm, lớp phủ mặt đường Micro – Surfacing,... đáp ứng được hiệu quả kinh tế - kỹ thuật và bảo vệ môi trường. 

Nghiên cứu, ứng dụng hệ thống kiểm soát phương tiện vào Trung tâm Thành phố; nghiên cứu việc áp dụng TOD (Transit Oriented Development) đối với các nhà ga thuộc các tuyến đường sắt đô thị tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Phối hợp, hỗ trợ Trường Cao đẳng Giao thông vận tải trong công tác đào tạo kỹ thuật nghiệp vụ và khoa học công nghệ; Phối hợp với Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Sư Tử Biển trong ứng dụng cát xay tại các công trình GTVT tại  thành phố Hồ Chí Minh;

Phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết kế và xây dựng Hùng Long trong triển khai, ứng dụng vật liệu xanh trong xây dựng các công trình GTVT tại thành phố Hồ Chí Minh; Phối hợp hỗ trợ các giải pháp công nghệ, kỹ thuật, sự cố tại các công trình do Sở GTVT Thành phố quản lý.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đề xuất phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP.HCM thực hiện các đề tài KHCN trong lĩnh vực GTVT của Thành phố Hồ Chí Minh; Nghiên cứu chế tạo các bãi đỗ xe tự động phù hợp với đặc điểm của thành phố Hồ Chí Minh;

Thực hiện các hoạt động tư vấn KHCN, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý, xây dựng, khai thác, bảo trì các công trình kết cấu hạ tầng GTVT của Ngành... 

Nguồn: mt.gov.vn

Tác giả: admin

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây