Tham dự cuộc họp có TS. Đỗ Hữu Thắng, Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, chủ trì cuộc họp cùng các thành viên Hội đồng theo Quyết định số 2961/QĐ-VKHCN ngày 20/12/2016 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, chủ nhiệm đề tài và nhóm thực hiện.
Tại cuộc họp, chủ nhiệm đề tài, TS Bùi Tiến Thành đã trình bày các nội dung chính của nghiên cứu:
- Tổng quan các phương pháp lựa chọn điểm đo tối ưu trong đo dao động cầu
- Nghiên cứu xây dựng thuật toán, chương trình tính toán và tổ chức lập trình dưới dạng giao diện trực quan GUIs
- Nghiên cứu áp dụng thuật toán tìm điểm đo tối ưu bằng phương pháp en trô pi thông tin vào một mô hình cầu dây văng
- Đo đạc và phân tích số liệu đo đạc công trình cầu dây văng nhịp lớn thực tế
- Xác định các vị trí bố trí điểm đo phục vụ cho công tác đo đạc liên tục cầu dây văng theo số liệu thời gian thực bằng phương pháp en trô pi.
Mục tiêu chính của đề tài là áp dụng khái niệm entrôpi thông tin – là phương pháp lựa chọn ra các thông tin hữu ích từ một tập hợp thông tin ngẫu nhiên- để tìm ra trên cây cầu các điểm nhạy cảm với dao động, chuyển vị, biến dạng…trên kết cấu. Với ứng dụng vào tìm vị trí đo dao động tối ưu cho câu cầu dây văng, tập hợp thông tin được xây dựng bằng cách đo đạc tổng thể toàn bộ cầu từ đó tìm ra các điểm tối ưu bố trí điểm đo dao động. Các điểm đo này sẽ được bố trí các đầu đo phục vụ theo dõi hiện trạng dao động thường xuyên, liên tục hoặc định kỳ. Cụ thể mục tiêu của đề tài :
- Trong đo dao động định kỳ cầu dây văng: chọn lựa số lượng đầu đo cần thiết tìm vị trí tối ưu đặt các đầu đo để nhận dạng được trạng thái dao động của kết cấu.
- Trong quan trắc, theo dõi thường xuyên sự thay đổi của các đặc trưng dao động của cầu treo dây văng: lựa chọn tối thiểu số lượng đầu đo dao động và bố trí tối ưu các đầu đo này để có được lượng thông tin cần thiết để nhận dạng được trạng thái dao động thực của kết cấu. trong theo dõi thường xuyên, số liệu được thu thập và xử lý trên hàm thời gian thực.
Với sản phẩm là Báo cáo tổng kết, Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện đề tài, Dự thảo hướng dẫn tính toán bố trí điểm đo, phần mềm tối ưu vị trí bố trí điểm đo dao động và các bài báo khoa học được đăng trên Tạp chí, Hội đồng đánh giá cấp cơ sở thống nhất ý kiến chấp thuận kết quả nghiên cứu của nhóm thực hiện đề tài. Theo yêu cầu của Hội đồng, chủ nhiệm đề tài tiếp thu, chỉnh sửa và bổ sung theo các ý kiến đóng góp của thành viên Hội đồng để hoàn thiện thủ tục trình Bộ theo quy định.
Hình ảnh cuộc họp
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện