Đường sắt Đức đã bắt đầu thử nghiệm robot dịch vụ khách hàng tương tác giữa người và máy (SEMMI: Socio Empathic Human-Machine Interaction), sử dụng trí tuệ nhân tạo, có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng.
Bombardier đã trình diễn hệ thống an toàn mới COMPAS (Collision and Overspeed Monitoring and Prevention Assistance System : Hệ thống hỗ trợ ngăn chặn, giám sát quá tốc độ và va đâm) cho các đường sắt nhẹ đô thị tại Hội nghị thượng đỉnh giao thông công cộng toàn cầu UITP ở Stockholm.
Công ty Hàn Quốc Hansoo Road Industry đã phát triển một lớp phủ mặt đường bê tông nhựa nóng siêu mỏng, được thiết kế để phủ lên mặt đường bị nứt ở độ dày từ 10 đến 20 mm.
Theo Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ, hơn một nửa số trường hợp tử vong xảy ra trên đường giao thông nông thôn. Hy vọng sẽ khắc phục điều này, các kỹ sư tại Đại học Texas ở San Antonio (University of Texas at San Antonio: UTSA) đang xây dựng và thử nghiệm một hệ thống nhiệt tự cung cấp chi phí thấp để phát hiện các phương tiện, cải thiện khả năng hiển thị của các biển báo dừng và hy vọng ngăn chặn tử vong.
Một hệ thống neo mới gia cố sợi carbon mạnh hơn năm lần so với gia cố cốt thép có thể kéo dài tuổi thọ và tăng khả năng chịu tải của các kết cấu bê tông.
Công ty vật liệu Polymaker vừa phát hành đoạn phim về quá trình in một cây cầu bộ hành dài 15,25m, rộng 3m, cao 1,2m, nặng 5800kg của Tập đoàn Shanghai Construction, mất 30 ngày để hoàn thành.
Rod al-Farag Axis sẽ được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness là cầu treo rộng nhất thế giới với chiều rộng 64,7m, được hoàn tất trong hai năm với sự tham gia của khoảng 4.000 kỹ sư và công nhân.
Để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm trong khi hệ thống đèn tín hiệu còn nhiều bất cập, Hồ Nhật Nam (SN 1993), cựu sinh viên chuyên ngành Điện tự động Công nghệ Kỹ thuật điện-điện tử (CNKTĐ-ĐT), Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng chế tạo thành công bộ điều khiển điều tiết hệ thống đèn giao thông từ xa vào giờ cao điểm.
Năm 2019, TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai thi công trên 88 tuyến đường ứng dụng công nghệ khoan ngầm bằng máy móc và rô bốt. Phương pháp mới này hứa hẹn có nhiều lợi ích thay vì phương pháp đào đường truyền thống.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông vừa ký Quyết định số 2218/QĐ-BGTVT ban hành Hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung một số nội dung kỹ thuật trong công tác thiết kế, thi công và nghiệm thu lớp móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng trong kết cấu mặt đường ô tô.