Cây cầu dây văng qua tuyến đường sắt Bắc Kinh - Quảng Châu được xây dựng bởi Chi nhánh phía Nam của Tập đoàn Kỹ thuật Truyền thông Xây dựng Trung Quốc và được đặt vào vị trí từ 2 nửa. Chỉ mất 68 phút để cấu trúc quay 52,4°. Đường kính của bản lề hình cầu được sử dụng trong dự án là 6,5m, được cho là một kỷ lục thế giới mới.
Trung Quốc đã sử dụng phương pháp xoay để xây dựng một số cây cầu, vì nó giúp khắc phục những hạn chế về môi trường và giao thông, đồng thời rút ngắn thời gian xây dựng.
Trần Mạnh Khải
Nguồn: Bridgeweb.com
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện