Trung tá Roman Fedyuk, trưởng nhóm phát triển, trợ lý giáo sư của Đại học Liên bang Viễn Đông (FEFU) nói: “Bê tông để xây dựng sân bay phải có chất lượng cao hơn các chế phẩm tiêu chuẩn để chịu được áp lực cao của máy bay khi cất cánh và hạ cánh. Chúng tôi đã đạt được những đặc tính chất lượng như vậy cho hợp chất của mình và đã phát triển công nghệ sản xuất đặc biệt trong suốt loạt thí nghiệm được thực hiện trong các phòng thí nghiệm của Trường Kỹ thuật FEFU”.
Các nhà nghiên cứu của FEFU chỉ ra rằng một số tính năng công nghệ làm cho việc sản xuất bê tông như vậy kinh tế hơn và an toàn hơn với môi trường so với các thương hiệu trước đó. Họ cũng lưu ý rằng do sử dụng kali cacbonat trong chế phẩm, việc bê tông hóa là có thể ngay cả khi nhiệt độ âm.
Hiện tại, FEFU đang phát triển vật liệu siêu bền cho các hoạt động xây dựng đặc biệt - bê tông cốt sợi - với sợi làm gia cố vật liệu và các thương hiệu bê tông khác có thành phần khác nhau được phát triển để xây dựng các cấu trúc bảo vệ và thủy lực, cũng như cho việc xây dựng ở Bắc Cực.
Trần Mạnh Khải
https://www.worldconstructiontoday.com
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện