Các nhà nghiên cứu đang tìm cách cải thiện thiết bị phanh tiêu chuẩn trên tàu hỏa và ô tô.
Bằng cách trộn sợi carbon vào các má phanh polymer, một nhóm các nhà nghiên cứu tại UBC Okanagan, Đại học Công nghệ Sharif ở Iran và Đại học Toronto đã có thể thiết kế hệ thống phanh tự bôi trơn.
Ông Mohammad Arjmand đang thử nghiệm miếng đệm phanh polyme.
Những phanh mới và được cải tiến này có thể ngăn ngừa hao mòn và có đặc tính ma sát tốt hơn so với phanh hiện có trên thị trường, giáo sư Mohammad Arjmand của Trường Kỹ thuật giải thích.
Chưa có nhà nghiên cứu nào ở Canada về lĩnh vực này, ông Mohammad Arjmand, một trong những nhà nghiên cứu chính của dự án nói, công việc này rất quan trọng đối với ngành công nghiệp ô tô và đường sắt.
Vật liệu má phanh thường có ba loại: kim loại, gốm và hữu cơ. Tất cả đều có những lợi ích và điểm yếu cố hữu đối với thiết kế của chúng như chi phí, độ bền, tiếng ồn, thời gian đáp ứng chậm hoặc nhiệt độ tăng trong quá trình sử dụng.
Công nghệ mới có thể dẫn đến má phanh nhỏ hơn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn vì các miếng đệm nhỏ có thể chịu được ma sát và nhiệt độ lớn hơn.
Những khám phá này giúp chế tạo ô tô và xe lửa có giá cả phải chăng, hiệu quả và hữu dụng hơn.
Trần Mạnh Khải
https://news.ok.ubc.ca
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện