Hệ thống có thể trả lời các câu hỏi đơn giản của khách hàng.
Được đặt tại ga chính Berlin, đầu robot có thể trả lời các câu hỏi như tủ khóa ở đâu ?, Cách ‘cách nhanh nhất để đến Alexanderplatz là gì?, và tôi có thể mua sushi ở đâu trong ga?
Đây là bằng chứng về tiềm năng của trí tuệ nhân tạo đối với dịch vụ khách hàng.
Nhu cầu ngày càng tăng đối với đường sắt và kết nối của họ với các phương tiện giao thông công cộng khác, nhu cầu thông tin của khách hàng ngày càng tăng. Với các công nghệ mới, Đường sắt Đức muốn bổ sung các dịch vụ thông tin của mình bằng các dịch vụ kỹ thuật số hơn nữa và do đó giúp giảm bớt nhân viên.
Đường sắt Đức đã phát triển một hệ thống đối thoại lời nói dựa trên đám mây, có thể kết nối với một ứng dụng hoặc trợ lý giọng nói cũng như robot.
Robot SEMMI học cách tương tác với hành khách và tích lũy thêm kiến thức qua mỗi ngày thử nghiệm. Hệ thống này đã được thử nghiệm tại Sân bay Frankfurt và Ga trung tâm Tokyo cùng với Đường sắt đông Nhật Bản (JR East).
Đường sắt Đức cho biết hệ thống sẽ giảm áp lực cho nhân viên và cho phép họ có nhiều thời gian hơn cho các nhiệm vụ và câu hỏi phức tạp hơn.
Ngoài thông tin du lịch, Robot SEMMI cũng cung cấp cuộc nói chuyện ngắn, tự động nhận biết và trả lời các câu hỏi bằng tiếng Đức và tiếng Anh. Nếu được yêu cầu, robot SEMMI cũng thông thạo các ngôn ngữ khác như tiếng Pháp, tiếng Ba Lan, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ý.
Trần Mạnh Khải
Nguồn: IRJ
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện