HỘI THẢO ĐỀ TÀI TRỌNG ĐIỂM CẤP BỘ NĂM 2010-2011 “NGHIÊN CỨU LỰA CHỌN DẠNG KẾT CẤU VÀ CÔNG NGHỆ PHÙ HỢP TRONG XÂY DỰNG CÁC CẦU CẠN Ở ĐỊA HÌNH ĐỒI NÚI NHẰM TRÁNH SỤT TRƯỢT VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”

HỘI THẢO ĐỀ TÀI TRỌNG ĐIỂM CẤP BỘ NĂM 2010-2011 “NGHIÊN CỨU LỰA CHỌN DẠNG KẾT CẤU VÀ CÔNG NGHỆ PHÙ HỢP TRONG XÂY DỰNG CÁC CẦU CẠN Ở ĐỊA HÌNH ĐỒI NÚI NHẰM TRÁNH SỤT TRƯỢT VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”

  •   11/06/2012 13:00:00
  •   Đã xem: 130
  •   Phản hồi: 0
 Năm 2010-2011, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã được Bộ Giao thông vận tải giao thực hiện đề tài trọng điểm cấp Bộ: “Nghiên cứu lựa chọn dạng kết cấu và công nghệ phù hợp trong xây dựng các cầu cạn ở địa hình đồi núi nhằm tránh sụt trượt và bảo vệ môi trường” - MS: DT103010 do PGS.TS. Đặng Gia Nải làm chủ nhiệm đề tài.   
Hội thảo tiêu chuẩn năm 2011

Hội thảo tiêu chuẩn năm 2011

  •   13/05/2012 13:00:00
  •   Đã xem: 120
  •   Phản hồi: 0
 Năm 2011 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã được Bộ Giao thông vận tải giao cho thực hiện 02 TCVN:
Hội thảo đề tài “Nghiên cứu lựa chọn công nghệ hiện đại trong Bảo trì công trình đường bộ Việt Nam” MS: DT144042

Hội thảo đề tài “Nghiên cứu lựa chọn công nghệ hiện đại trong Bảo trì công trình đường bộ Việt Nam” MS: DT144042

  •   23/04/2012 13:00:00
  •   Đã xem: 135
  •   Phản hồi: 0
Bảo trì mặt đường là khắc phục các hư hỏng gây ra trong quá trình khai thác, dưới tác động của xe chạy và các yếu tố ảnh hưởng bất lợi của môi trường. Nhằm kéo dài tuổi thọ của đường, duy trì hệ thống đường bộ ở tình trạng tốt. Năm 2011 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã được Bộ Giao thông vận tải giao cho thực hiện đề tài “Nghiên cứu lựa chọn công nghệ hiện đại trong bảo trì công trình đường bộ Việt Nam” MS: DT144042 do PGS.TS. Vũ Đức Chính làm chủ nhiệm. 
Nghiệm thu đề tài cấp bộ: “Nghiên cứu, lựa chọn các phương pháp kiểm tra biến dạng của đất đá trong thi công công trình ngầm phù hợp với điều kiện Việt Nam”

Nghiệm thu đề tài cấp bộ: “Nghiên cứu, lựa chọn các phương pháp kiểm tra biến dạng của đất đá trong thi công công trình ngầm phù hợp với điều kiện Việt Nam”

  •   15/03/2012 13:00:00
  •   Đã xem: 169
  •   Phản hồi: 0
Cùng với sự phát triển kinh tế là sự gia tăng về số lượng các công trình xây dựng, trong đó có sự gia tăng về số lượng các công trình ngầm trong xây dựng, giao thông, thủy lợi. Quan trắc sự biến dạng của đất đá trong quá trình thi công để có biện pháp điều chỉnh kịp thời sẽ mang lại hiệu quả kinh tế - kỹ thuật, nhưng lựa chọn phương pháp quan trắc theo công nghệ thi công nào cho phù hợp với điều kiện Việt Nam là câu hỏi và phần trả lời chính của đề tài mang mã số: DT094015. 
Nghiệm thu cơ sở đề tài cấp bộ: “Nghiên cứu đánh giá hiện trạng lún đường đầu cầu đắp cao và đề xuất các giải pháp khắc phục”

Nghiệm thu cơ sở đề tài cấp bộ: “Nghiên cứu đánh giá hiện trạng lún đường đầu cầu đắp cao và đề xuất các giải pháp khắc phục”

  •   25/12/2011 12:00:00
  •   Đã xem: 158
  •   Phản hồi: 0
Hiện tượng lún và lún không đều của nền đường ô tô khu vực tiếp giáp với mố cầu gây nên không ít ảnh hưởng xấu đối với một công trình giao thông cả về mặt mỹ quan lẫn điều kiện chạy xe. Lún không đều trên đoạn nền đường đắp cao và sự thay đổi cao độ đột ngột tại khu vực mố cầu, tạo thành điểm gãy trên trắc dọc là nguyên nhân giảm năng lực thông hành; Gây cảm giác khó chịu cho người tham gia giao thông; Gây hư tổn xe cộ, phá hỏng hàng hóa; Phát sinh tải trọng xung kích, trùng phục phụ thêm tác dụng lên mố cầu hoặc cống; tốn kém về kinh phí cho công tác duy tu bảo dưỡng và gây mất an toàn giao thông
Nghiệm thu cơ sở đề tài cấp bộ năm 2010: “Nghiên cứu xây dựng chương trình, nội dung đào tạo và bồi dưỡng an toàn thi công xây dựng công trình giao thông trong điều kiện đảm bảo giao thông”

Nghiệm thu cơ sở đề tài cấp bộ năm 2010: “Nghiên cứu xây dựng chương trình, nội dung đào tạo và bồi dưỡng an toàn thi công xây dựng công trình giao thông trong điều kiện đảm bảo giao thông”

  •   22/12/2011 12:00:00
  •   Đã xem: 135
  •   Phản hồi: 0
  Tai nạn giao thông đường bộ xảy ra do rất nhiều nguyên nhân, một trong các nguyên nhân là do cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ. Ở đây, chúng ta nhận thấy công tác nâng cấp, cải tạo cũng như duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa đường bộ được triển khai trên diện kéo dài và thực hiện trên cả mạng lưới trong khi vẫn phải đảm bảo giao thông. Đây là dạng công việc đặc thù có yếu tố nguy hiểm cho người tham gia giao thông, người đang lao động và các phương tiện, trang thiết bị.
Nghiệm thu cấp Bộ đề tài: “Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống quan trắc theo thời gian thực (liên tục) một số chỉ tiêu kỹ thuật cơ bản cho cầu dây văng trong giai đoạn khai thác”

Nghiệm thu cấp Bộ đề tài: “Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống quan trắc theo thời gian thực (liên tục) một số chỉ tiêu kỹ thuật cơ bản cho cầu dây văng trong giai đoạn khai thác”

  •   22/12/2011 12:00:00
  •   Đã xem: 208
  •   Phản hồi: 0
Quan trắc sự làm việc của các bộ phận kết cấu công trình, nhất là các công trình cầu lớn như cầu dây võng, dây văng đã trở nên phổ biến vì lý do an toàn và kinh tế. Quan trắc công trình cầu trong giai đoạn khai thác nhằm: hiệu chỉnh các tham số thiết kế, phát hiện những vấn đề bất thường về tải trọng tác động và ứng xử của kết cấu cầu, đánh giá mức độ an toàn, cung cấp các số liệu cho việc duy tu sửa chữa, đánh giá tính hiệu quả của công tác duy tu sửa chữa trong quá trình khai thác cầu.
Hội thảo đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu chế độ nhiệt phục vụ tính toán thiết kế kết cấu mặt đường bê tông nhựa trong điều kiện Việt Nam”

Hội thảo đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu chế độ nhiệt phục vụ tính toán thiết kế kết cấu mặt đường bê tông nhựa trong điều kiện Việt Nam”

  •   14/12/2011 12:00:00
  •   Đã xem: 140
  •   Phản hồi: 0
Mặt đường bê tông nhựa hay còn gọi là áo đường là công trình được xây dựng trên nền đường bằng nhiều tầng, lớp vật liệu có độ cứng và cường độ lớn hơn so với đất nền đường để phục vụ cho xe chạy trực tiếp chịu tác dụng phá hoại thường xuyên của các phương tiện giao thông và của các nhân tố thiên nhiên (mưa, gió, sự biến động nhiệt độ). 
Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2009: “Nghiên cứu thiết kế chế tạo mũi khoan chuyên dùng mở rộng đáy cọc khoan nhồi”

Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2009: “Nghiên cứu thiết kế chế tạo mũi khoan chuyên dùng mở rộng đáy cọc khoan nhồi”

  •   22/11/2011 12:00:00
  •   Đã xem: 124
  •   Phản hồi: 0
Cọc khoan nhồi là loại cọc thay thế, nó được đúc trực tiếp trong lòng đất tại vị trí thi công công trình bằng cách sử dụng thiết bị khoan tạo lỗ trong lòng đất, đặt lồng cốt thép được tạo sẵn trên mặt đất vào lỗ rồi nhồi đổ bê tông vào theo một quy trình, quy chuẩn quy định nghiêm ngặt. 
Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2010: “Nghiên cứu ứng dụng cát xay dùng trong bê tông xi măng và bê tông nhựa tại Việt Nam”

Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2010: “Nghiên cứu ứng dụng cát xay dùng trong bê tông xi măng và bê tông nhựa tại Việt Nam”

  •   21/11/2011 12:00:00
  •   Đã xem: 129
  •   Phản hồi: 0
Cát tự nhiên là một cốt liệu quan trọng trong thành phần bê tông nhựa và bê tông xi măng. Hiện nay cát tự nhiên ở nước ta đang ngày càng khan hiếm và có giá thành cao, đặc biệt tại các tỉnh thành phía Nam và các tỉnh miền núi. Cát xay là sản phẩm công nghiệp, được sản xuất bằng cách nghiền các loại đá tự nhiên có cấu trúc đặc chắc đến các cỡ hạt đạt yêu cầu dùng chế tạo bê tông (BTN và BTXM). Hiện nay, trên thế giới sử dụng cát xay thay thế cho cát tự nhiên đã phổ biến và thể hiện được nhưng ưu điểm nổi bật. Việc sử dụng cát xay để chế tạo BTN và BTXM chất lượng cao cũng đã được quy định tại một số Quy trình tiêu chuẩn mới.
Hội thảo đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu ứng dụng giao thông thông minh (ITS) trong quản lý khai thác, điều hành giao thông và thu phí trên hệ thống đường ôtô cao tốc Việt Nam”

Hội thảo đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu ứng dụng giao thông thông minh (ITS) trong quản lý khai thác, điều hành giao thông và thu phí trên hệ thống đường ôtô cao tốc Việt Nam”

  •   02/11/2011 13:00:00
  •   Đã xem: 177
  •   Phản hồi: 0
ITS là công nghệ mới phát triển trên thế giới và là một ứng dụng của công nghệ thông tin (máy tính, cảm biến, thông tin liên lạc hữu tuyến và vô tuyến) được sử dụng để giải quyết các vấn đề của giao thông đường bộ, bao gồm tai nạn và ùn tắc giao thông. ITS có khả năng thu thập, tổ chức, phân tích, sử dụng và chia sẻ các thông tin về hệ thống giao thống. Vì vậy, ITS sử dụng các tiến bộ của công nghệ thông tin và viễn thông để liên kết giữa con người, hệ thống đường giao thông và phương tiện giao thông lưu thông trên đường thành một mạng lưới phục vụ cho việc lưu thông tối ưu trên đường cao tốc.
Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2010:

Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2010: "Nghiên cứu xây dựng chương trình, nội dung đào tạo và bồi dưỡng an toàn thi công xây dựng công trình giao thông trong điều kiện đảm bảo giao thông"

  •   30/10/2011 13:00:00
  •   Đã xem: 129
  •   Phản hồi: 0
Trong 66 năm qua, ngành Giao thông vận tải đã có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều công trình lớn như: cầu Mỹ Thuận, Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Thuận Phước, Rạch Miễu, Hàm Luông, Cần Thơ, Pá Uôn ...; các trục đường Thăng Long – Nội Bài, QL51, đường Xuyên Á, đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương ...; sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cần thơ (giai đoạn 1) ...; các cảng biển Cái Lân, Vũng Áng, Chân Mây, Tiên Sa, Dung Quất ...; Đài thông tin duyên hải ... đã được đưa vào khai thác. 
Hội thảo đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu đánh giá hiện trạng lún đường đầu cầu đắp cao

Hội thảo đề tài cấp Bộ: “Nghiên cứu đánh giá hiện trạng lún đường đầu cầu đắp cao"

  •   01/11/2011 13:00:00
  •   Đã xem: 127
  •   Phản hồi: 0
Sự cố lún đường dẫn sau mố cầu ở Việt Nam xảy ra rất phổ biến, đa dạng và phức tạp. Sự phức tạp và đa dạng thể hiện ở loại hình sự cố, thời điểm xảy ra sự cố, nguyên nhân sự cố. Do đó cần thiết nghiên cứu đánh giá hiện trạng này để đề xuất các giải pháp khắc phục.  
Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2009:

Hội thảo đề tài cấp bộ năm 2009: "Nghiên cứu áp dụng công nghệ và vật liệu mới dùng trong sửa chữa và bảo vệ kết cấu công trình cảng nằm trong vùng mực nước thay đổi"

  •   30/10/2011 13:00:00
  •   Đã xem: 116
  •   Phản hồi: 0
Sửa chữa những hư hỏng và bảo vệ kết cấu công trình nói chung là công việc thường gặp rất nhiều khó khăn so với việc xây dựng mới, do phải giải quyết đồng thời nhiều vấn đề có liên quan như: chọn loại vật liệu sử dụng và đảm bảo tính liền khối cùng tham gia chịu lực của nó với kết cấu cũ, chọn giải pháp gia cường cho kết cấu cũ…
Hội thảo đề tài: “Nghiên cứu thiết lập các chỉ tiêu quản lý chất lượng mặt đường mềm cao cấp ở Việt Nam”

Hội thảo đề tài: “Nghiên cứu thiết lập các chỉ tiêu quản lý chất lượng mặt đường mềm cao cấp ở Việt Nam”

  •   10/10/2011 13:00:00
  •   Đã xem: 124
  •   Phản hồi: 0
Năm 2010 – 2011, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã được Bộ Giao thông vận tải giao cho thực hiện đề tài “Nghiên cứu thiết lập các chỉ tiêu quản lý chất lượng mặt đường mềm cao cấp ở Việt Nam” - mã số: DT103013 do PGS. TS. Doãn Minh Tâm làm chủ nhiệm đề tài. Sau một thời gian triển khai nghiên cứu, ngày 07/10/2011 tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo đề tài nói trên.
Hội nghị chuyên đề hoạt động Khoa học – Công nghệ của Hội KHKT Cầu đường Việt Nam.

Hội nghị chuyên đề hoạt động Khoa học – Công nghệ của Hội KHKT Cầu đường Việt Nam.

  •   26/09/2011 13:00:00
  •   Đã xem: 125
  •   Phản hồi: 0
Ngày 23/9/2011, Hội Cầu đường Viện Khoa học và Công nghệ GTVT kết hợp với Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam đồng tổ chức “Hội nghị chuyên đề hoạt động Khoa học – Công nghệ của Hội KHKT Cầu đường Việt Nam” tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT. 
Nghiệm thu cơ sở 04 Tiêu chuẩn năm 2010

Nghiệm thu cơ sở 04 Tiêu chuẩn năm 2010

  •   07/09/2011 13:00:00
  •   Đã xem: 130
  •   Phản hồi: 0
Ngày 31/8/2011, Hội đồng nghiệm thu cơ sở tiêu chuẩn năm 2010 của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã đánh giá cơ sở 04 tiêu chuẩn năm 2010:  
Hội thảo công nghệ hiện đại cho cầu bê tông dự ứng lực - cầu dây văng

Hội thảo công nghệ hiện đại cho cầu bê tông dự ứng lực - cầu dây văng

  •   26/09/2011 13:00:00
  •   Đã xem: 132
  •   Phản hồi: 0
Ngày 21/9/2011, được sự đồng ý của Bộ GTVT, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT phối hợp với Hội công trình Bê tông dự ứng lực Nhật bản đồng tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Công nghệ hiện đại cho cầu bê tông dự ứng lực - cầu dây văng”. Đã có 120 đại biểu tham dự, trong đó hơn 20 đại biểu đến từ Nhật Bản và các đại biểu đến từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia chuyên ngành, các trường Đại học, các Viên nghiên cứu và các doanh nghiệp. 
Hội thảo khoa học công nghệ: PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ, CHẾ TẠO VÀ BẢO DƯỠNG DẦM BÊTÔNG CỐT THÉP DỰ ỨNG LỰC

Hội thảo khoa học công nghệ: PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ, CHẾ TẠO VÀ BẢO DƯỠNG DẦM BÊTÔNG CỐT THÉP DỰ ỨNG LỰC

  •   24/11/2010 12:00:00
  •   Đã xem: 123
  •   Phản hồi: 0
Trong công tác thi công xây dựng cầu thì việc thi công các kết cấu bê tông là hết sức quan trọng, đóng vai trò quyết định đến chất lượng, giá thành và tiến độ xây dựng cầu. Trong suốt gần một thế kỷ qua, kể từ khi được phát minh ra tới nay, kết cấu BTCT DƯL đã chứng tỏ ưu thế vượt trội của nó trong các lĩnh vực xây dựng công trình. Chính vì vậy cho tới nay, hầu hết các công trình xây dựng cầu bê tông trên thế giới nói chung và ở nước ta nói riêng đều sử dụng kết cấu BTCT DƯL.

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây