Tham dự cuộc họp có các thành viên của Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề tài cấp Bộ theo Quyết định số 1413/QĐ-BGTVT ngày 18 tháng 04 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
Tại Hội nghị, TS. Phạm Trường Thắng đã trình bày tóm tắt về kết quả của đề tài.
Ở nhiều nước phát triển, thiết bị công trình ở các ga trung chuyển đường sắt đô thị được đầu tư nghiên cứu và xây dựng một cách đồng bộ. Tăng cường cải thiện dịch vụ vận tải hành khách công cộng thông qua các giải pháp như: xây dựng, lắp đặt các thiết bị công trình kết nối, tổ chức vận tải liên thông giữa các phương thức vận tải, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, đặc biệt phục vụ người già, trẻ em và người khuyết tật nhằm đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người tham gia giao thông, đồng thời nâng cao hiệu quả của toàn bộ mạng lưới vận tải hành khách công cộng.
Tại Việt Nam, hiện nay một số dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị đã và đang được triển khai ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, việc các dự án xây dựng đường sắt đô thị đang triển khai sử dụng bằng nguồn vốn và công nghệ của nhiều nước khác nhau, mỗi tuyến lại có sự độc lập tương đối trong khi công tác nghiên cứu về thiết bị, công trình kết nối tại các ga đường sắt đô thị chưa được quan tâm thoả đáng, dẫn tới nguy cơ bất tiện cho hành khách khi trung chuyển từ tuyến đường sắt đô thị này sang tuyến khác, các tuyến đường sắt đô thị khi đưa vào sử dụng sẽ khó kết nối với nhau, không thuận tiện cho hành khách khi tiếp cận và sử dụng các tuyến đường sắt đô thị. Nhằm đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người tham gia giao thông và nâng cao hiệu quả của toàn bộ mạng lưới vận tải hành khách công cộng, việc nghiên cứu hệ thống công trình kết nối tại các ga đường sắt đô thị là một việc làm cấp thiết.
Sau khi nghe ý kiến đánh giá của ủy viên phản biện và nhận xét của các thành viên, Hội đồng nghiệm thu đề tài cấp Bộ đã kết luận: Đề tài đã bám sát đề cương được duyêt, đảm bảo tính khoa học và có ý nghĩa thực tiễn. Kết quả của đề tài có thể áp dụng vào thực tế hoạt động của ngành giao thông vận tải.
Một số hình ảnh tại hội nghị
TS. Phạm Trường Thắng – Chủ nhiệm đề tài đang báo cáo -người ngồi thứ ba từ ngoài vào
TS. Dương Thị Khuê Anh (người đầu tiên bên trái) chủ tịch hội đồng nghiệm thu
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện