Tổng kết đánh giá công nghệ Bê tông nhựa rỗng thoát nước

Tổng kết đánh giá công nghệ Bê tông nhựa rỗng thoát nước

  •   07/12/2023 05:19:00
  •   Đã xem: 691
  •   Phản hồi: 0
Ngày 01/2/2023, được sự đồng ý của Bộ GTVT, Viện KH&CN GTVT chủ trì phối hợp với Vụ KHCN&MT, Công ty Phương Thành, Công ty Taiyu tổ chức Hội thảo KHCN với chủ đề “Tổng kết, đánh giá công nghệ bê tông nhựa rỗng thoát nước”.
Ăn mòn cọc thép trong môi trường Việt Nam

Ăn mòn cọc thép trong môi trường Việt Nam

  •   07/12/2023 05:00:00
  •   Đã xem: 459
  •   Phản hồi: 0
Hội thảo quốc tế về “Ăn mòn cọc thép trong điều kiện môi trường Việt Nam”, nhằm chia sẻ thông tin hợp tác nghiên cứu giữa hai bên, đồng thời tiếp thu các ý kiến của các chuyên gia, chủ đầu tư, TVGS...
Hội nghị Khoa học Công nghệ

Giải pháp mới trong quản lý xây dựng khai thác và bảo trì hạ tầng GTVT

  •   29/11/2023 20:07:00
  •   Đã xem: 461
  •   Phản hồi: 0
Hội nghị KHCN 2023 do Viện Khoa học và Công nghệ GTVT phối hợp với Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Các giải pháp công nghệ mới, vật liệu mới trong quản lý, xây dựng, khai thác, bảo trì hạ tầng giao thông tại khu vực phía Nam”, ngày 24/11/2023
CÔNG NGHỆ BIM TRONG LĨNH VỰC CẦU ĐƯỜNG  – ĐỀ XUẤT TIẾP CẬN VÀ ỨNG DỤNG

CÔNG NGHỆ BIM TRONG LĨNH VỰC CẦU ĐƯỜNG – ĐỀ XUẤT TIẾP CẬN VÀ ỨNG DỤNG

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 83
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt - Building Information Modeling (BIM) là công nghệ xây dựng, quản lý và sử dụng thông tin công trình được nhiều nước tiên tiến trên thế giới (Anh, Singapore, Mỹ…) sử dụng rộng rãi nhằm mang lại lợi ích lớn trong xây dựng, quản lý vận hành công trình. Ở Việt Nam, BIM chỉ được áp dụng cho công trình dân dụng và công nghiệp trong khi các công trình xây dựng cầu đường chưa có sự quan tâm đúng mực cho công nghệ này. Nội dung bài báo đề xuất cách tiếp cận và ứng dụng công nghệ BIM trong lĩnh vực xây dựng cầu đường.
NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT CÁC DẠNG KẾT CẤU TƯỜNG CHẮN MỀM, THI CÔNG NHANH, PHỤC VỤ XỬ LÝ ỔN ĐỊNH MÁI DỐC

NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT CÁC DẠNG KẾT CẤU TƯỜNG CHẮN MỀM, THI CÔNG NHANH, PHỤC VỤ XỬ LÝ ỔN ĐỊNH MÁI DỐC

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 84
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt -Trong nhiều trường hợp, việc nhận dạng, khảo sát thiết kế và thi công xử lý nhanh các điểm mới phát sinh trượt đất để hạn chế sự phát triển và mở rộng của khối trượt phía trên là hết sức cần thiết, đặc biệt trong mùa mưa bão. Vì vậy ý tưởng đưa ra với mục tiêu đề xuất các giải pháp kết cấu tường chắn mềm, thi công nhanh trong xử lý ổn định mái dốc. Bài báo trình bày những nghiên cứu đánh giá về các dạng kết cấu tường chắn mềm, thi công nhanh phục vụ xử lý ổn định mái dốc được phân tích và thảo luận.
PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ ĐIỂM SỤT TRƯỢT KM 0+100,  DỰ ÁN ĐƯỜNG TRÁNH QL4D VÀ BIỆN PHÁP XỬ LÝ

PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ ĐIỂM SỤT TRƯỢT KM 0+100, DỰ ÁN ĐƯỜNG TRÁNH QL4D VÀ BIỆN PHÁP XỬ LÝ

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 73
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt - Khối sụt trượt tại Km 0+100 Dự án đường tránh quốc lộ 4D đoạn qua thị trấn Sa Pa xảy ra ngày 4/4/2018 được đánh giá là khối sụt trượt lớn có nguy cơ gây mất ổn định công trình đường và an toàn giao thông, làm chậm tiến độ thi công dự án từ tháng 4/2018 đến nay. Đánh giá nguyên nhân, phạm vi, cơ chế hình thành phát triển khối sụt trượt là rất quan trọng trong đề xuất giải pháp và phương án thiết kế xử lý để đảm bao an toàn công trình. Kết quả khảo sát, phân tích đánh giá hiện trường cho thấy khối sụt trượt xảy ra chủ yếu ở lớp phong hóa bề mặt đá granite với kích thước 115x125m, chiều sâu mặt trượt khoảng 20m và dạng sụt trượt được phân loại là dạng sụt trượt kéo theo (slump type) và phương án thiết kế xử lý đề xuất là cắt cơ giảm tải chấp nhận sụt trượt có thể xảy ra của các lớp đất phía trên và sử dụng cọc khoan nhồi giữ ổn định khối trượt hiện tại và có thể phát sinh trong tương lai.
ĐÁNH GIÁ MỘT SỐ TÍNH CHẤT CỦA BÊ TÔNG  SỬ DỤNG HÀM LƯỢNG CAO TRO XỈ KẾT HỢP PHỤ GIA  TRƯƠNG NỞ VÀ THẠCH CAO

ĐÁNH GIÁ MỘT SỐ TÍNH CHẤT CỦA BÊ TÔNG SỬ DỤNG HÀM LƯỢNG CAO TRO XỈ KẾT HỢP PHỤ GIA TRƯƠNG NỞ VÀ THẠCH CAO

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 97
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt - Tro xỉ luyện kim được sử dụng như một thành phần chế tạo bê tông để giải quết vấn đề môi trường và cải thiện một số tính chất của bê tông. Tuy nhiên, bê tông sử dụng tro xỉ thường xảy ra co ngót lớn và nứt ở tuổi sớm. Phụ gia trương nở thường được sử dụng như một giải pháp chống nứt cho bê tông. Mặt khác, đặc tính thể tích và cường độ có thể chịu tác động lẫn nhau bởi ảnh hưởng của việc dùng kết hợp tro xỉ và phụ gia trương nở. Trong nghiên cứu này, cường độ nén và đặc tính thể tích của bê tông sử dụng hàm lượng cao tro xỉ kết hợp phụ gia trương nở được đánh giá, và ảnh hưởng của thạch cao đến việc cải thiện tính chất bê tông được khảo sát. Kết quả cho thấy rằng sử dụng phụ gia trương nở khắc phục được tính co ngót, và thạch cao có thể cải thiện tính chất của bê tông cao tro xỉ.
PHÁT TRIỂN ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA VỚI ĐỊNH HƯỚNG NÂNG CAO NĂNG LỰC VẬN TẢI VÀ AN TOÀN GIAO THÔNG

PHÁT TRIỂN ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA VỚI ĐỊNH HƯỚNG NÂNG CAO NĂNG LỰC VẬN TẢI VÀ AN TOÀN GIAO THÔNG

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 74
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt - Giao thông vận tải đường thủy nội địa đóng một vai trò thiết yếu trong việc vận hành nền kinh tế Việt Nam vốn được ưu đãi với hai đồng bằng châu thổ rộng lớn và hơn 3.000 km đường bờ biển. Tuy nhiên hơn 15 năm qua, điều kiện kinh tế và tính bền vững của các phương thức giao thông vận tải quan trọng này đang gặp nhiều khó khăn do chưa được đầu tư đầy đủ để mở rộng, cải tiến, duy trì mạng lưới giao thông vận tải đường thủy nội địa và các vị trí then chốt như cảng sông mặc dù nền kinh tế của đất nước đã có những bước phát triển nhanh chóng. Điều này làm giảm hiệu quả của vận tải bằng đường thủy (chi phí vận chuyển và mức độ tắc nghẽn giao thông cao…), ít khuyến khích các hãng vận tải đầu tư mua sắm tàu bè cỡ lớn, hiện đại. Việc chuyển đổi phương thức vận tải hàng hóa từ đường bộ sang đường thủy là khả thi về mặt kinh tế và vận hành, cần được xem xét và có giải pháp tốt hơn trong thời gian tới.
CẢI THIỆN AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ BẰNG VẠCH SƠN CÓ ĐỘ PHẢN QUANG CAO ĐÁP ỨNG CÁC ĐIỀU KIỆN THỜI TIẾT VÀ XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA XE TỰ HÀNH TRONG TƯƠNG LAI

CẢI THIỆN AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ BẰNG VẠCH SƠN CÓ ĐỘ PHẢN QUANG CAO ĐÁP ỨNG CÁC ĐIỀU KIỆN THỜI TIẾT VÀ XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA XE TỰ HÀNH TRONG TƯƠNG LAI

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 74
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt -  Tại Việt Nam, số vụ tai nạn giao thông đường bộ có xu hướng giảm nhưng vẫn ở mức cao gây mức độ thiệt hại lớn về vật chất cho gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, hiện nay trên thế giới rất nhiều nhà sản xuất ô tô truyền thống đang đầu tư phát triển xe tự hành. Một giải pháp được đưa ra đáp ứng được hai yếu tố này là nghiên cứu và sản xuất một loại vạch sơn đường có độ phản quang cao. Bài báo sẽ tập trung vào vạch sơn có độ phản quang cao trong điều kiện thời tiết khô và ướt để nâng cao an toàn giao thông và hỗ trợ nâng cao khả năng quan sát của lái xe và xe tư hành. Qua đó sẽ đánh giá về yếu tố khả năng giảm tai nạn giao thông và khả năng hỗ trợ xe tự hành.
KHẢO SÁT, ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀ XUẤT NGƯỠNG GIỚI HẠN  CHO PHÉP CỦA CÁC THÔNG SỐ Ô NHIỄM TRONG NƯỚC THẢI SINH HOẠT TỪ TOA XE ĐƯỜNG SẮT

KHẢO SÁT, ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀ XUẤT NGƯỠNG GIỚI HẠN CHO PHÉP CỦA CÁC THÔNG SỐ Ô NHIỄM TRONG NƯỚC THẢI SINH HOẠT TỪ TOA XE ĐƯỜNG SẮT

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 76
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt - Có 30 mẫu nước thải sinh hoạt từ toa xe khách đường sắt được lấy trong ba đợt khác nhau gồm tháng 4, 5 và 10/2018 với mỗi lần lấy là 10 mẫu. Các kết quả phân tích đã ghi nhận vượt QCVN 14:2008/BTNMT và quy định tạm thời của Bộ giao thông vận tải (2013) với các thông số TSS, BOD5, N-NH4+, P-PO43- và coliforms. Trên cơ sở các kết quả phân tích và cách tiếp cận về nguồn tiếp nhận, hiệu quả của các công nghệ xử lý nước thải và kinh nghiệm của các nước khác, nhóm tác giả đã xây dựng ngưỡng giới hạn của nước thải sinh hoạt phát sinh từ toa xe đường sắt với các thông số đề xuất phù hợp với QCVN 14:2008/BTNMT, tuy nhiên giá trị giới hạn có xu hướng giữ nguyên hoặc tăng lên.
SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC XÂY DỰNG, CẬP NHẬT VÀ HOÀN THIỆN CÁC TIÊU CHUẨN, QUY TRÌNH, CÔNG NGHỆ THI CÔNG ĐỐI VỚI CÁC CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG THUỘC LĨNH VỰC ĐƯỜNG SÂN BAY.

SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC XÂY DỰNG, CẬP NHẬT VÀ HOÀN THIỆN CÁC TIÊU CHUẨN, QUY TRÌNH, CÔNG NGHỆ THI CÔNG ĐỐI VỚI CÁC CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG THUỘC LĨNH VỰC ĐƯỜNG SÂN BAY.

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 77
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt - Ngành hàng không Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ qua khi mức tăng trưởng trong 5 năm liên tục đều đạt 2 con số với gần 60 đường bay nội địa và 130 đường bay quốc tế. Lĩnh vực đường sân bay (hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác) có những đặc thù riêng. Hệ thống pháp lý, quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng thuộc lĩnh vực này chủ yếu dùng chung với lĩnh vực giao thông đường bộ, ngoài ra một số tiêu chuẩn, quy định được tham khảo,sử dụng dựa trên các tiêu chuẩn nước ngoài (tiêu chuẩn ASTM, AASHTO, một số tiêu chuẩn của Nga...) việc này dẫn đến một số bất cập, thiếu tính thống nhất trong công tác quản lý các dự án đường sân bay cũng như quản lý chất lượng công trình. Bài báo này đưa ra các phân tích, đánh giá những nội dung liên quan đến việc áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức xây dựng, công nghệ thi công... , nhằm đảm bảo tính phù hợp, thống nhất trong việcáp dụng khung tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựngđối với các công trình đường Cất hạ cánh,đường lăn, sân đỗ máy bay..., qua đó đưa ra những nhận xét kết luận và kiến nghị cần thiết để nâng cao chất lượng trong công tác quản lý thi công, nghiệm thu, bảo trì, vận hành khai thác và duy tu bảo dưỡng các công trình này.
NGHIÊN CỨU GIỚI THIỆU MỘT SỐ GIẢI PHÁP SỬ DỤNG VẬT LIỆU THAY THẾ VẬT LIỆU TRUYỀN THỐNG  (ĐẤT, CÁT) TRONG XÂY DỰNG  NỀN ĐƯỜNG Ô TÔ  Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ CÁC TỈNH THÀNH PHÍA NAM

NGHIÊN CỨU GIỚI THIỆU MỘT SỐ GIẢI PHÁP SỬ DỤNG VẬT LIỆU THAY THẾ VẬT LIỆU TRUYỀN THỐNG (ĐẤT, CÁT) TRONG XÂY DỰNG NỀN ĐƯỜNG Ô TÔ Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ CÁC TỈNH THÀNH PHÍA NAM

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 79
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt- Bài báo giới thiệu một số giải pháp sử dụng vật liệu thay thế vật liệu truyền thống (cát, đất ) trong xây dựng đắp nền đường ô tô phù hợp với Thành phố Hồ Chí Minh và các Tỉnh thành phía Nam.
SỬ DỤNG VẬT LIỆU ĐỊA KỸ THUẬT XANH  TRONG BẢO VỆ MÁI DỐC

SỬ DỤNG VẬT LIỆU ĐỊA KỸ THUẬT XANH TRONG BẢO VỆ MÁI DỐC

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 91
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt -Việc áp dụng các giải pháp công nghệ xử lý trượt lở đất tại Việt Nam – vốn không còn mới, điều cốt lõi là phải hiểu biết sâu sắc môi trường đất – đá để chọn giải pháp phù hợp, thân thiện môi trường và kinh tế nhất. Với đặc điểm địa hình 2/3 diện tích là đồi núi, lượng mưa lớn và tập trung vào mùa mưa (trên 2500mm/năm) Đài Loan và Việt Nam đều có điều kiện phát sinh trượt lở rất tương đồng. Bài viết này sẽ giới thiệu hai công trình xử lý bảo vệ mái dốc tại Đài Loan bằng và tại công trình đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái chứng minh việc áp dụng các vật liệu địa kỹ thuật, chẳng hạn như ACEGrid®, ACEDrainTM, ACETex® và các sản phẩm liên quan đến địa kỹ thuật của ACE phù hợp với điều kiện Việt Nam. Công trình đầu tiên là ổn định mái dốc có độ dốc thẳng đứng bằng việc kết hợp gia cố sử dụng đất tại chỗ và lưới địa kỹ thuật ACEGrid® làm cốt ở phía trên và kết cấu bê tông phía dưới; công trình thứ hai là phục hồi mái dốc đồng thời mở rộng con đường phía trên bằng cách sử dụng kết hợp ACEGrid® và ACEMatTM. Ứng dụng vật liệu địa kỹ thuật xanh xử lý mái dốc tại Km51+270-Km 51+520 cao tốc Hạ Long – Vân Đồn. Tất cả các phương pháp trên đều sử dụng vật liệu địa kỹ thuật, không chỉ có thể giảm chi phí và thời gian xây dựng, mà còn có thể khôi phục cảnh quan tự nhiên và thân thiện với môi trường xung quanh.
PHÁT TRIỂN BỘ ĐIỀU KHIỂN BAY  CHO THIẾT BỊ BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI

PHÁT TRIỂN BỘ ĐIỀU KHIỂN BAY CHO THIẾT BỊ BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 77
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt - Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về phát triển bộ điều khiển bay tự động cho máy bay không người lái dựa trên cơ sở hệ thống nhúng mã nguồn mã nguồn mở. Sau khi mô hình hóa thiết bị bay, bộ điều khiển bay được phát triển các tính năng thông minh mới, bao gồm: xử lý sai lệch tín hiệu, phát triển bộ điều khiển bay mềm ổn định và kiểm soát độ cao dựa bộ điều khiển PID tầng và thiết kế chiến lược điều khiển tự động để thực hiện các nhiệm vụ phức tạp. Các kết quả nghiên cứu lý thuyết đã được kiểm tra trong thực tế và thu được các kết quả tốt.
NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ 4.0 TRONG  HIỆN ĐẠI HÓA THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM TRONG NGÀNH  GIAO THÔNG VẬN TẢI

NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ 4.0 TRONG HIỆN ĐẠI HÓA THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM TRONG NGÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 80
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt-Xây dựng hệ thống giám sát trực tuyến từ xa quá trình thí nghiệm bằng hệ thống thu nhận dữ liệu và hình ảnh là một ứng dụng của công nghệ trong cách mạng công nghiêp 4.0 nhằm nâng cao chất lượng công tác thí nghiệm - kiểm định của các phòng thí nghiệm trong giao thông vận tải. Ứng dụng này giúp người dùng có thể quan sát được từ xa các dữ liệu về kết quả và hình ảnh các hoạt động trong quá trình thí nghiệm. Bài báo sẽ trình bày mô hình và giải pháp ứng dụng các công nghệ để xây dựng hệ thống thu nhận - xử lý – truyền nhận dữ liệu và hình ảnh đáp ứng yêu cầu giám sát từ xa nêu trên.
MỘT SỐ GIẢI PHÁP TRONG NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ, CHẾ TẠO THIẾT BỊ THI CÔNG CỌC VÍT  LẮP TRÊN MÁY ĐÓNG CỌC BÁNH XÍCH

MỘT SỐ GIẢI PHÁP TRONG NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ, CHẾ TẠO THIẾT BỊ THI CÔNG CỌC VÍT LẮP TRÊN MÁY ĐÓNG CỌC BÁNH XÍCH

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 81
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt -Thiết bị thi công cọc vít là tổ hợp gồm máy cơ sở, thiết bị xoay hạ cọc, cần cẩu phục vụ và các thiết bị phụ trợ. Trên cơ sở khảo sát những thiết bị thi công cọc vít hiện có trên thế giới, các tác giả đã phân tích và lựa chọn thiết bị xoay hạ cọc lắp trên máy cơ sở có sẵn là máy đóng cọc bánh xích để tạo thành thiết bị hoàn chỉnh thi công cọc vít phù hợp với trình độ công nghệ chế tạo cũng như khả năng cung cấp vật tư phụ tùng ở trong nước, đồng thời đáp ứng được các yêu cầu của qui trình công nghệ thi công móng cọc tại các công trình giao thông đô thị nước ta. Bài báo đề cập đến vấn đề nghiên cứu các giải pháp khoa học công nghệ (KHCN) trong thiết kế, chế tạo thiết bị thi công cọc vít lắp trên máy đóng cọc bánh xích phục vụ  xây dựng công trình giao thông đô thị ở Việt Nam. 
TIÊU CHUẨN TRANG THIẾT BỊ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ GÓP PHẦN GIẢM THIỂU TAI NẠN

TIÊU CHUẨN TRANG THIẾT BỊ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ GÓP PHẦN GIẢM THIỂU TAI NẠN

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 112
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt -Hệ thống an toàn đường bộ luôn hướng đến mục tiêu đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người tham gia giao thông. Nền tảng để đảm bảo giao thông là đường và lề đường an toàn, tốc độ an toàn, phương tiện an toàn và người tham gia giao thông an toàn. Tất cả các yêu tố trên đều phải được giải quyết để loại bỏ tai nạn giao thông. Để thực hiện các yêu tố trên đây, trang thiết bị giao thông đóng vai vai trò hết sức quan trọng. Hiện nay, nước ta đã ứng dụng những thiết bị an toàn giao thông lắp đặt trên các đường cao tốc, các tuyến đường quốc lộ, ngã ba, ngã tư…với các chủng loại khác nhau cho từng dự án khác nhau. Có tình trạng trên do chúng ta chưa có được tiêu chuẩn quốc gia quy định thống nhất về các trang thiết bị an toàn giao thông này. Từ thực tế đó, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tập trung xây dựng trình ban hành các tiêu chuẩn quốc gia về trang thiết bị an toàn giao thông nhằm góp phần giảm thiếu tai nạn gia thông. Hiện một số tiêu chuẩn đã được ban hành, một số đang trong giai đoạn làm thủ tục ban hành.      Bài báo trình bày một số vấn đề liên quan đến vai trò của các trang thiết bị an toàn giao thông, giới thiệu tiêu chuẩn quốc gia về một số trang thiết bị an toàn giao thông, giúp cho việc nhận biết cụ thể và áp dụng trong thực tế các trang thiết bị an toàn giao thông để phòng chống và góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ, một vấn đề rất bức xúc và cấp bách hiện nay.
NGHIÊN CỨU CHẾ TẠO VẬT LIỆU NANOCOMPOZIT TRÊN CƠ SỞ NHỰA NỀN EPOXY VÀ VẬT LIỆU GIA CƯỜNG GRAPHENE OXIT

NGHIÊN CỨU CHẾ TẠO VẬT LIỆU NANOCOMPOZIT TRÊN CƠ SỞ NHỰA NỀN EPOXY VÀ VẬT LIỆU GIA CƯỜNG GRAPHENE OXIT

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 102
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt - Chế tạo vật liệu nanocompozit trên cơ sở nhựa nền epoxy và gia cường bằng oxit graphene với các hàm lượng % khối lượng khác nhau thu được vật liệu có cường độ va đập, cường độ dai phá hủy cải thiện đáng kể so với vật liệu compozit không được gia cường. Vật liệu nanocompozit ứng dụng trong chế tạo tàu biển, ô tô, hàng không, vật liệu xây dựng, các ứng dụng trong công nghiệp…
KẾT QUẢ BƯỚC ĐẦU VỀ NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ ĂN MÒN  CỌC BÊ TÔNG DỰ ỨNG LỰC TRONG MÔI TRƯỜNG BIỂN  TẠI PHÒNG THÍ NGHIỆM

KẾT QUẢ BƯỚC ĐẦU VỀ NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ ĂN MÒN CỌC BÊ TÔNG DỰ ỨNG LỰC TRONG MÔI TRƯỜNG BIỂN TẠI PHÒNG THÍ NGHIỆM

  •   01/10/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 84
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt - 03 cọc bê tông kích thước 200 mm x 200 mm x 1500 mm được chế tạo từ loại bê tông C70, C80 và C90 sử dụng cápdự ứng lực đường kính 7.10 mm. Các cọc được thử nghiệm với chu kỳ 03 ngày ướt (nước muối)/ 04 ngày khô trong 04 tháng, mô phỏng hiện tượng thủy triều. Sử dụng các phương pháp đo điện thế mạch hở và xác định hàm lượng ion clo để đánh giá mức độ ăn mòn của cáp dự ứng lực trong cọc bê tông. Kết quả đánh giá bước đầu cho thấy cốt thép chưa có dấu hiệu ăn mòn, điện thế cốt thép lớn hơn -200mV CSE, sự xâm nhập của ion clo vào bê tông là thấp. Nghiên cứu vẫn đang được tiếp tục thực hiện để có thuthập thông tin tiếp theo.

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây