TS. Nguyễn Văn Thành, Q.Viện trưởng, Trưởng cơ sở đào tạo lên trao bằng Tiến sỹ

Lễ trao bằng Tiến sĩ cho NCS Lưu Ngọc Lâm

  •   22/12/2023 05:05:00
  •   Đã xem: 546
  •   Phản hồi: 0
Ngày 22/12/2023 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức buổi lễ công bố quyết định công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ cho NCS Lưu Ngọc Lâm, với đề tài luận án tiến sỹ “Nghiên cứu ảnh hưởng của một số yếu tố đến khả năng chống nứt của bê tông nhựa Superpave thiết kế theo nguyên lý cân bằng trong điều kiện Việt Nam”
Sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng

Sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng

  •   22/12/2023 01:33:00
  •   Đã xem: 482
  •   Phản hồi: 0
Ngày 19/12/2023 Bộ GTVT tổ chức hội thảo khoa học “Đánh giá kết quả thực hiện thí điểm việc sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng cho công trình xây dựng” tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.
Khai mạc Techfest vùng đồng bằng sông Hồng 2023

Khai mạc Techfest vùng đồng bằng sông Hồng 2023

  •   15/05/2023 13:00:00
  •   Đã xem: 143
  •   Phản hồi: 0
 Với chủ đề "Thành nam khơi nguồn sáng tạo - đồng bằng sông Hồng kiến tạo tương lai", Techfest vùng được kỳ vọng kết nối công nghệ, hỗ trợ khởi nghiệp và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại địa phương.
Bộ GTVT phát động Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Bộ GTVT phát động Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

  •   03/05/2022 13:00:00
  •   Đã xem: 103
  •   Phản hồi: 0
 Sáng nay (28/4), Bộ GTVT tổ chức Lễ phát động “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022” trong toàn ngành GTVT. Tham dự có Đ/c Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông; Đ/c Đỗ Nga Việt, UVBCS đảng Bộ GTVT, UVBCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN
Dự án

Dự án "Quyên góp gây quỹ từ đơn hàng online" đoạt giải Quán quân cuộc thi "S&IP 2021"

  •   23/01/2022 12:00:00
  •   Đã xem: 96
  •   Phản hồi: 0
 Sáng 27/12, vòng Chung kết cuộc thi “Sinh viên với quyền Sở hữu trí tuệ S&IP 2021” được diễn ra trên nền tảng Zoom và phát trực tiếp trên trang Facebook của Trung tâm Sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ.    
Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

  •   16/01/2022 12:00:00
  •   Đã xem: 100
  •   Phản hồi: 0
 Công đoàn GTVT VN đổi mới, chủ động, sáng tạo trong hoạt động, đẩy mạnh chăm lo người lao động vượt đại dịch Covid-19.
60 năm Viện Khoa học và Công nghệ GTVT: Kiến tạo giá trị khoa học công nghệ GTVT

60 năm Viện Khoa học và Công nghệ GTVT: Kiến tạo giá trị khoa học công nghệ GTVT

  •   27/09/2016 13:00:00
  •   Đã xem: 92
  •   Phản hồi: 0
 Viện Khoa học và Công nghệ (KH&CN) GTVT là đơn vị nghiên cứu KH&CN hàng đầu của ngành GTVT, tiền thân là Viện Thí nghiệm Vật liệu được thành lập vào ngày 04/10/1956 theo Nghị định số 96-NĐ của Bộ Giao thông và Bưu điện. Sau 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, đến nay Viện đã có 19 đơn vị trực thuộc, đóng chân tại 3 miền của đất nước, hoạt động trong phạm vi cả nước. Trong suốt cuộc hành trình hoạt động nghiên cứu KH&CN, Viện đã có nhiều đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp phát triển GTVT cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và đã được ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý của Bác Hồ và Nhà nước trao tặng, như Lẵng hoa của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Huân chương Độc lập hạng ba (1996); Huân chương Độc lập hạng hai (2001); Huân chương Độc lập hạng Nhì lần thứ 2 (2011).
NGHIÊN CỨU CHỌN DẠNG TỔNG THỂ  VÀ XÁC ĐỊNH CÁC THÔNG SỐ CƠ BẢN CỦA THIẾT BỊ THI CÔNG CỌC VÍT   TRONG XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG ĐÔ THỊ Ở VIỆT NAM

NGHIÊN CỨU CHỌN DẠNG TỔNG THỂ VÀ XÁC ĐỊNH CÁC THÔNG SỐ CƠ BẢN CỦA THIẾT BỊ THI CÔNG CỌC VÍT TRONG XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG ĐÔ THỊ Ở VIỆT NAM

  •   27/09/2016 13:00:00
  •   Đã xem: 93
  •   Phản hồi: 0
Thiết bị thi công cọc vít là tổ hợp gồm máy cơ sở, thiết bị xoay hạ cọc, bộ nguồn thủy lực, cần cẩu phục vụ và các thiết bị phụ trợ. Trên cơ sở khảo sát những thiết bị thi công cọc vít hiện có trên thế giới, các tác giả đã phân tích và lựa chọn thiết bị xoay hạ cọc lắp trên máy cơ sở có sẵn là máy xúc thủy lực bánh xích để tạo thành thiết bị đồng bộ thi công cọc vít phù hợp với trình độ công nghệ chế tạo cũng như khả năng cung cấp vật tư phụ tùng ở trong nước, đồng thời đáp ứng được các yêu cầu của qui trình công nghệ thi công móng cọc tại các công trình giao thông đô thị nước ta. Bài báo trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu chọn dạng tổng thể và xác định các thông số cơ bản của thiết bị thi công cọc vít trong xây dựng công trình giao thông đô thị ở Việt Nam.
BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG BẰNG CÔNG CỤ THUẾ, PHÍ MÔI TRƯỜNG  VÀ HIỆU QUẢ CỦA GIẢI PHÁP HIỆN NAY Ở VIỆT NAM

BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG BẰNG CÔNG CỤ THUẾ, PHÍ MÔI TRƯỜNG VÀ HIỆU QUẢ CỦA GIẢI PHÁP HIỆN NAY Ở VIỆT NAM

  •   27/09/2016 13:00:00
  •   Đã xem: 90
  •   Phản hồi: 0
Bảo vệ môi trường được thực hiện bằng nhiều biện pháp khác nhau nhằm thay đổi nhận thức và hành vi của các chủ thể có khả năng tác động tiêu cực đến môi trường, cũng như khắc phục các sự cố môi trường. Ở Việt Nam hiện nay đã ban hành Luật thuế môi trường và hệ thống phí bảo vệ môi trường đối với một số loại hàng hóa gây ô nhiễm. Tuy nhiên, do chưa có nghiên cứu đầy đủ về các công cụ kinh tế trước khi ban hành nên quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, hiệu quả về mặt môi trường chưa cao. Bài báo này giới thiệu thực trạng việc áp dụng công cụ thuế, phí bảo vệ môi trường tại Việt Nam, các hạn chế và kiến nghị một số giải pháp khắc phục.
BƯỚC ĐẦU NGHIÊN CỨU XÂY DỰNGCƠ SỞ KHOA HỌC CHO CÔNG NGHỆ CHỐNG ĂN MÒN CỌC THÉP TRONG MÔI TRƯỜNGVIỆT NAM

BƯỚC ĐẦU NGHIÊN CỨU XÂY DỰNGCƠ SỞ KHOA HỌC CHO CÔNG NGHỆ CHỐNG ĂN MÒN CỌC THÉP TRONG MÔI TRƯỜNGVIỆT NAM

  •   27/09/2016 13:00:00
  •   Đã xem: 93
  •   Phản hồi: 0
Bài báo này đưa ra cơ sở khoa học công nghệ chống ăn mòn cọc thép trong môi trường Việt Nam. Trên cơ sở nghiên cứu đã đưa ra lựa chọn vị trí thử nghiệm, tiến hành thử nghiệm và xây dựng tiêu chuẩn quốc gia về nguyên tắc lựa chọn phương pháp chống ăn mòn cho cọc thép.
THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM GỐI CẦU TẢI TRỌNG 6.400 TẤN ĐƯỢC  THIẾT KẾ CHẾ TẠO TRONG NƯỚC VÀ ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN PHỤC VỤ NGÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI

THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM GỐI CẦU TẢI TRỌNG 6.400 TẤN ĐƯỢC THIẾT KẾ CHẾ TẠO TRONG NƯỚC VÀ ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN PHỤC VỤ NGÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI

  •   27/09/2016 13:00:00
  •   Đã xem: 96
  •   Phản hồi: 0
 Tóm tắt: Để đảm bảo khả năng làm việc và tuổi thọ của công trình cầu, gối cầu cần phải được kiểm tra chất lượng chặt chẽ trong phòng thí nghiệm hợp chuẩn chuyên ngành trên các thiết bị kiểm tra chuyên dùng trước khi đưa vào lắp đặt sử dụng. Trước đây chúng ta chỉ có thể tiến hành kiểm tra đánh giá chất lượng gối cầu có tải trọng dưới 2.800 tấn, với các loại gối có tải trọng lớn hơn 2.800 tấn, việc thí nghiệm phải đem ra nước ngoài với chi phí cao và thời gian chờ đợi lâu. Xuất phát từ thực tế trên, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị kiểm tra đánh giá chất lượng gối cầu tải trọng đến 6.400 tấn. Đến tháng 10/2015, Thiết bị đã được chế thành công và đi vào phục vụ công tác kiểm tra đánh giá chất lượng gối cầu cho các dự án trọng điểm của ngàng Giao thông Vận tải như: Tân Vũ Lạch Huyện, Bến Lức – Long Thành, Cao Lãnh Vàm Cống, Bến Thành Suối Tiên…  Bài báo giới thiệu về một số tính năng kĩ thuật ưu việt và ứng dụng trong thực tiễn kiểm tra đánh giá phục vụ ngành giao thông vận tải của thiết bị kiểm tra gối cầu tải trọng 6.400 tấn chế tạo tại Việt Nam.
NGHIÊN CỨU HOÀN THIỆN CHẤT LƯỢNG THIẾT KẾ TÀ VẸT BÊ TÔNG CỐT THÉP CHO ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM

NGHIÊN CỨU HOÀN THIỆN CHẤT LƯỢNG THIẾT KẾ TÀ VẸT BÊ TÔNG CỐT THÉP CHO ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM

  •   27/09/2016 13:00:00
  •   Đã xem: 97
  •   Phản hồi: 0
 Hiện nay tại Việt Nam đang thực hiện đầu tư nhiều dự án đường sắt với quá trình du nhập công nghệ từ nhiều nước khác nhau. Sự đa dạng trong quá trình du nhập công nghệ đòi hỏi phải có sự nghiên cứu và hoàn thiện công nghệ sản xuất, tăng tỉ lệ nội địa hóa cấu kiện phục vụ phát triển đường sắt. Các cán bộ kỹ thuật của Trung tâm khoa học công nghệ Giao thông đô thi và đường sắt đã và đang tích cực tham gia vào nghiên cứu, hoàn thiện phương pháp thiết kế, sản xuất thử nghiệm tà vẹt và các bộ phận kết cấu tầng trên đường sắt. Bài báogiới thiệu kết quả nghiên cứu hoàn thiện phương pháp tính toán thiết kế tà vẹt BTCT DƯL cho đường sắt Việt Nam với việc sử dụng các phần mềm ứng dụng để thực hiện phân tích trạng thái ứng suất biến dạng và đưa ra các khuyến nghị nhằm đảm bảo chất lượng, hạ giá thành sản phẩm. 
PHÂN TÍCH, LỰA CHỌN CÔNG THỨC XÁC ĐỊNH SỨC KHÁNG CỦA CỌC ỐNG THÉP SỬ DỤNG TRONG CÔNG TRÌNH CẦU Ở VIỆT NAM

PHÂN TÍCH, LỰA CHỌN CÔNG THỨC XÁC ĐỊNH SỨC KHÁNG CỦA CỌC ỐNG THÉP SỬ DỤNG TRONG CÔNG TRÌNH CẦU Ở VIỆT NAM

  •   27/09/2016 13:00:00
  •   Đã xem: 114
  •   Phản hồi: 0
Bài báo này trình bày một số kết quả nghiên cứu xác định công thức tính toán sức chịu tải cọc ống thép sử dụng trong công trình cầu ở Việt Nam. Báo cáo đã trình bày đặc trưng ứng xử của mũi cọc ống thép hở mũi, phân tính các công thức tính sức chịu tải cọc ống thép theo Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05, tiêu chuẩn Hàn Quốc KGS 2003 và Tiêu chuẩn Nhật Bản JRA 2002. Trên cơ sở so sánh các kết quả tính theo các công thức trên cùng với với các kết quả thử nghiệm cọc ở hiện trường cho một công trình cụ thể, bài báo nhận thấy kết quả tính theo Tiêu chuẩn Nhật Bản tương đối phù hợp với kết quả thí nghiệm. Tuy nhiên theo, hiện nay chỉ mới có công thức theo KGS 2003 được xác định hệ số sức kháng theo lý thuyết độ tin cậy. Tác giả đã tiến hành định chuẩn hệ số sức kháng theo công thức JRA 2002, dựa vào phương pháp FOSM, trên cơ sở phân tích 29 số liệu thẻ tải cọc của Nhật Bản. Bài báo kiến nghị áp dụng cả công thức JRA 2002 và KGS 2003 vào tính toán móng cọc ống thép, đồng thời đề xuất thu thập thêm số liệu thử nghiệm hiện trường để xác định hệ số sức kháng cho công thức JRA 2002 theo lý thuyết độ tin cậy.
Phương pháp kiểm tra, đánh giá và sửa chữa hệ thống cáp dự ứng lực ngoài trong các cầu bê tông cốt thép dự ứng lực ở Việt Nam

Phương pháp kiểm tra, đánh giá và sửa chữa hệ thống cáp dự ứng lực ngoài trong các cầu bê tông cốt thép dự ứng lực ở Việt Nam

  •   27/09/2016 13:00:00
  •   Đã xem: 106
  •   Phản hồi: 0
 Cáp dự ứng lực ngoài (DƯL-N) được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong xây dựng cầu bê tông cốt thép dự lực lực (BTCT DƯL) nhờ một số ưu điểm nổi bật của nó. Tuy nhiên, trong quá trình khai thác đã xuất hiện nhiều hư hỏng của hệ thống cáp ở các cầu trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Các hư hỏng này làm giảm khả năng chịu lực của cầu và thậm chí có thể gây nên sự cố. Bài báo phân tích một số nguyên nhân gây ra hư hỏng hệ cáp DƯL-N từ khâu thiết kế, thi công cũng như quản lý công trình. Tổng quan một số phương pháp kiểm tra được áp dụng cho hệ thống cáp DƯL-N. Phân tích một số kết quả thực nghiệm áp dụng cho kiểm tra một công trình cầu ở Việt Nam. Từ kết quả kiểm tra công trình thực tế, bài báo đưa ra một số đánh giá và kiến nghị đối với công tác kiểm tra, đánh giá và giải pháp sửa chữa hệ thống cáp DƯL-N ở Việt Nam.
ĐỀ XUẤT ĐIỀU CHỈNH TIÊU CHUẨN THÍ NGHIỆM ĐỘ SÂU  LÚN VỆT BÁNH XE CỦA BÊ TÔNG NHỰA SỬ DỤNG LÀM LỚP MẶT  TRÊN TUYẾN ĐƯỜNG CÓ QUI MÔ GIAO THÔNG LỚN

ĐỀ XUẤT ĐIỀU CHỈNH TIÊU CHUẨN THÍ NGHIỆM ĐỘ SÂU LÚN VỆT BÁNH XE CỦA BÊ TÔNG NHỰA SỬ DỤNG LÀM LỚP MẶT TRÊN TUYẾN ĐƯỜNG CÓ QUI MÔ GIAO THÔNG LỚN

  •   27/09/2016 13:00:00
  •   Đã xem: 92
  •   Phản hồi: 0
Tóm tắt: Sau khi ban hành quyết định số 858/QĐ-BGTVT và theo chỉ đạo của Bộ GTVT, các nhà thầu thi công đã áp dụng cấp phối cốt liệu và các qui định theo QĐ số 858/QĐ-BGTVT trong các dự án xây dựng đường bộ trên cả nước. Qua đánh giá về cơ bản, mặt đường BTN đã có tính ổn định hơn, mức độ hư hỏng lún vệt hánh xe (LVBX) đã có xu hướng giảm hơn so với trước đây. Thực tế hiện nay tại nhiều dự án, các nhà thầu đã nhận thức được trách nhiệm của mình, vì vậy đã tuyển chọn vật liệu tốt để thiết kế BTN đảm bảo chỉ tiêu LVBX thấp hơn so với quy định tại QĐ số 1617/QĐ-BGTVT. Trên cơ sở các kết quả thống kê thí nghiệm LVBX do Viện Khoa học và Công nghệ GTVT thực hiện từ 2013, 2014 và 2015, bài báo đề xuất điều chỉnh (giảm) qui định chiều sâu LVBX của BTNC 12, 5 và BTNC 19 thiết kế theo hướng dẫn của QĐ số 858/QĐ-BGTVT với phương pháp A trong QĐ số 1617/QĐ-BGTVT nhằm quản lý chất lượng tốt hơn  LVBX đối với các tuyến đường có qui mô giao thông lớn.
ỨNG DỤNG LỚP PHỦ MẶT ĐƯỜNG MICRO SURFACING TRONG CÔNG TÁC BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ

ỨNG DỤNG LỚP PHỦ MẶT ĐƯỜNG MICRO SURFACING TRONG CÔNG TÁC BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ

  •   27/09/2016 13:00:00
  •   Đã xem: 105
  •   Phản hồi: 0
Bài báo này trình bày về ưu điểm của lớp phủ mặt đường micro surfacing trong công tác bảo trì đường bộ và đánh giá kết quả thử nghiệm micro surfacing trên 3 đoạn quốc lộ được triển khai theo công nghệ của Công ty Elsamex Maintenance Services Limited, India.
ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ ÁP DỤNG CÁC LOẠI LỚP PHỦ TẠO NHÁM CHO MẶT ĐƯỜNG CẤP CAO Ở VIỆT NAM

ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ ÁP DỤNG CÁC LOẠI LỚP PHỦ TẠO NHÁM CHO MẶT ĐƯỜNG CẤP CAO Ở VIỆT NAM

  •   27/09/2016 13:00:00
  •   Đã xem: 96
  •   Phản hồi: 0
Bài báo trình bày một số nội dung đánh giá hiệu quả áp dụng các loại lớp phủ tạo nhám cho mặt đường cấp cao ở Việt Nam trong thời gian qua và một số đề xuất, kiến nghị.
MẶT ĐƯỜNG CẤP PHỐI ĐÁ DĂM GIA CỐ XI MĂNG TRO BAY PHỦ VỮA NHỰA DÙNG CHO ĐƯỜNG ÍT XE

MẶT ĐƯỜNG CẤP PHỐI ĐÁ DĂM GIA CỐ XI MĂNG TRO BAY PHỦ VỮA NHỰA DÙNG CHO ĐƯỜNG ÍT XE

  •   27/09/2016 13:00:00
  •   Đã xem: 106
  •   Phản hồi: 0
Những năm gần đây, những nghiên cứu ứng dụng vật liệu, kết cấu mới trong nước thường được tập trung cho các tuyến đường ô tô cấp cao mà chưa quan tâm nhiều đến các tuyến đường cấp thấp (đường ít xe), đường giao thông nông thôn. Đối với những loại đường này, đòi hỏi kết cấu mặt đường có những ưu thế về chi phí đầu tư, tận dụng đường nguồn vật liệu địa phương và công nghệ thi công đơn giản đem lại hiệu quả kinh tế - kỹ thuật cao.  Với mục tiêu nghiên cứu, ứng dụng các loại hình kết cấu phù hợp hơn, đưa khoa học kỹ thuật vào nhằm nâng cao chất lượng, giảm thiểu tính khó trong thi công, Viện KHCN GTVT đã và đang nghiên cứu thử nghiệm kết cấu mặt đường sử dụng cấp phối đá dăm gia cố xi măng tro bay kết hợp láng vữa nhựa – slurry seal (hay còn gọi bêtông nhựa nguội) cho các tuyến đường có lưu lượng giao thông thấp. Nội dung bài báo này tập trung giới thiệu một số kết quả nghiên cứu thử nghiệm trong phòng và hiện trường đối với loại hình kết cấu này.
Áp lực bánh xe ô tô trên mặt đường trong thiết kế, thử nghiệm và khai thác

Áp lực bánh xe ô tô trên mặt đường trong thiết kế, thử nghiệm và khai thác

  •   27/09/2016 13:00:00
  •   Đã xem: 104
  •   Phản hồi: 0
Bài báo tổng hợp, phân tích các quy định về tải trọng của ô tô dùng trong tính toán thiết kế, trong các mô hình thí nghiệm vật liệu kết cấu áo đường và trong quá trình khai thác; đồng thời cũng trình bày một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm về áp lực bánh xe ô tô trên mặt đường của thế giới và bước đầu ở Việt Nam, từ đó có những nhận xét về tình trạng hư hỏng và tuổi thọ của kết cấu áo đường hiện nay.

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây